วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555

อีโมติคอน (emoticon) แสดงอารมณ์เราให้เพื่อนรู้


อีโมติคอนคืออะไร?
         อีโมติคอน (emoticon) มาจากคำว่า "emotion" (แปลว่า "อารมณ์") + icon (แปลว่า "รูปสัญลักษณ์เล็กๆ") รวมกันก็คือ รูปสัญลักษณ์เล็กๆ ที่แสดงอารมณ์เรา


อีโมของ myFri3nd มีด้วยกัน 11 แบบ ดังนี้ 

ไม่แสดงอารมณ์ = "ไม่แสดงอารมณ์" เป็นค่าเริ่มต้น (default)
ร้องไห้ = "ร้องไห้" บอกให้เพื่อนเรารู้ว่า เราเศร้ามากๆ
น้ำตาซึม = "น้ำตาซึม" บอกให้ทุกคนรู้ว่า เราเสียใจ
โกรธ = "โกรธ" ถ้าเจอรูปนี้เพื่อนเราอารมณ์บ่จอย
ไม่พอใจ = "ไม่พอใจ" เพื่อนเราไม่พอใจใครสักคนอยู่
เซ็ง = "เซ็ง" บอกให้ทุกคนรู้ว่า เรากำลังเซ็งๆ เบื่อๆ อยู่
เฉยๆ = "เฉยๆ" เพื่อนเรากำลังชิวๆ
แจ่มใส = "แจ่มใส" บอกให้ทุกคนรู้ว่าวันนี้ตื่นมาสบายใจ
อารมณ์ดี = "อารมณ์ดี" เจออีโมนี้ เพื่อนเรากำลังอารมณ์ดีอยู่
มีความสุข = "มีความสุข" บอกให้เพื่อนๆ รู้ว่าวันนี้เรามีความสุขมาก
มีความรัก = "มีความรัก" เพื่อนเราตกหลุมรัก มีความรักกับใครสักคนอยู่
 
วิธีใช้อีโมติคอนของ myFri3nd
myFri3nd มีระบบแสดงอารมณ์ของเรา อยู่ในกล่องโปรไฟล์

อีโมติคอน
วีธีใช้อีโมทำได้ไม่ยากเลย มาลองทำตามขั้นตอนกันดู

1) ก่อนอื่นล็อกอินเข้า myFri3nd แล้วไปที่หน้า "โปรไฟล์"
เมนูบาร์ - โปรไฟล์

2) มุมบนขวามือขอกล่องโปรไฟล์ จะเห็นอีโมของเรา
เลือกอารมณ์
เลือกอารมณ์ที่เราต้องการ โดยการคลิกเมาส์ซ้ายที่แถบแสดงอารมณ์ เพื่อเลือกอารมณ์ที่เราต้องการสื่อ (ดูคำบรรยายอารมณ์ข้างบน)

3) เมื่อเลือกอารมณ์ที่เราต้องการแสดงแล้ว อย่าลืมกดปุ่ม "บันทึก" ด้วย




บันทึกอารมณ์
       
      อีโมที่เราเลือก จะแสดงให้เพื่อนๆ ที่เข้ามาในหน้า myFri3nd ของเรารู้ว่า เรารู้สึกอย่างไร? (เศร้า, ดีใจ หรืออินเลิฟอยู่)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น